Một cơ thể không đau, một tinh thần không loạn, đó là chân hạnh phúc của con người (Epicurus). Duy trì trạng thái tốt về cả thể chất và tinh thần được xem như chìa khóa vàng cho một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay.

Hướng đến xây dựng một môi trường lành mạnh và tích cực nơi con phát triển toàn diện và tiến bộ từng ngày, H.A.S triển khai dự án “Tôi khỏe – Tôi hạnh phúc”.

Dự án học-tập tại H.A.S được diễn ra theo Chu trình học tập Gợi mở – Nghiên cứu – Tạo ra – Chiêm nghiệm. Chu trình này giúp học sinh dễ dàng tiếp nhận kiến thức; áp dụng kiến thức đã học vào thực tế; tạo ra sản phẩm học-tập và chiêm nghiệm về quá trình đã học.

Tại giờ học đầu tiên – “Gợi mở”, học sinh Tiểu học H.A.S đã cùng nhau khám phá định nghĩa “Khỏe”, sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, nhóm chất dinh dưỡng và ảnh hưởng của dinh dưỡng tới cơ thể… 

Tiếp theo, với giờ học “Nghiên cứu”, dưới sự đồng hành của thầy cô, HASers tham gia thảo luận sôi nổi về ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 tới sức khỏe, học tập và đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Phương Linh lớp 4a2: “Do dịch bệnh, chúng con không được đến trường gặp gỡ bạn bè và trực tiếp tham gia những hoạt động trải nghiệm vui như năm học trước.”  

Đặc biệt, trong giờ học “Tạo ra”, bằng hiểu biết và trải nghiệm thực tế của bản thân, HASers đã cùng bắt tay lên ý tưởng và thiết kế cuốn cẩm nang với những thông tin hữu ích về các biện pháp phòng bệnh, chữa bệnh và phục hồi sau Covid. Bên cạnh đó, các con gửi gắm những lời chúc, lời động viên cùng niềm tin mỗi chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh trong một ngày không xa.

 

Cuối cùng, tại giờ học “Chiêm nghiệm”, thầy và trò Tiểu học H.A.S đã tổng kết chủ đề thông qua triển lãm trực tuyến mang tên “Cẩm nang mùa Covid” cùng những phần trình bày vô cùng ấn tượng.

Không chỉ cung cấp những tri thức khoa học và thiết thực, dự án Khỏe tạo ra không gian nơi học sinh được lắng nghe và chia sẻ, thỏa sức sáng tạo, đồng thời phát triển năng lực hợp tác và thuyết trình – những năng lực thiết yếu để học-tập và làm việc hiệu quả trong thế kỉ 21.

Là đơn vị tiên phong đưa môn Trải nghiệm là môn học chính thức, Hanoi Adelaide School mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh “trải” để “nghiệm”, thấu hiểu bản thân, khám phá và phát huy tối đa tiềm năng để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Hanoi Adelaide School

Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực