Đội ngũ giáo viên


THẦY CÔ LÀ NHỮNG CHIẾC LA BÀN

“Nhà giáo dục Ever Garrison nói rằng: “Mỗi giáo viên là một chiếc la bàn, kích hoạt những chiếc nam châm của sự tò mò, của tri thức và của trí tuệ trong mỗi em học sinh”.

Là giáo viên, chúng tôi tin rằng, mọi học sinh đều cần được học, nhưng không phải cùng một cách và cũng không phải cùng từng ấy ngày, giờ. Các em cần được trao thật nhiều cơ hội, ở bất cứ ở đâu, bất cứ lúc nào, để bộc lộ khả năng riêng biệt mà chỉ mình mới có. Và chúng tôi cũng tin rằng, bên trong mỗi đứa trẻ đều có một niềm đam mê. Niềm đam mê ấy, nếu được nuôi dưỡng, sẽ khởi đầu và thôi thúc cho những cuộc phiêu lưu khám phá. 

Là giáo viên, chúng tôi sẽ là người gợi mở và đồng hành cùng các em trong những cuộc phiêu lưu ấy. Sự tò mò, tiềm năng của mọi em học sinh sẽ được kích hoạt, nuôi dưỡng và phát triển cùng Hanoi Adelaide School.

TS Nguyễn Phụ Hoàng Lân – Giám đốc Học thuật

Tại Hanoi Adelaide School, chúng tôi xác định, sự Tự chủ và Sáng tạo của các thầy, cô giáo trong lựa chọn phương pháp dạy-học, chuyên đề học tập, nghiên cứu các vấn đề sư phạm và chuyên môn là một trong những điểm mấu chốt giúp hiện thực hóa mục đích giáo dục học sinh Tự chủ, Tự lập và Trách nhiệm.

Không những cần thừa nhận và tôn trọng sự đơn nhất và khác biệt của các em học sinh, chúng tôi còn đặt ra yêu cầu về nhận thức chung của giáo viên đối với mục tiêu giáo dục phát triển năng lực, phẩm chất học sinh của Nhà trường. Song hành với sự thống nhất về mục tiêu giáo dục, chúng tôi coi trọng sự chia sẻ và bồi đắp những tín điều sư phạm giữa Nhà trường và giáo viên. Nhận thức chung này là cơ sở để Nhà trường tuyển dụng, bồi dưỡng, đào tạo giáo viên thường xuyên và định kỳ, nhằm đáp ứng đặc trưng hội nhập, tích hợp và phân hóa của chương trình giáo dục và phát triển đội ngũ giáo viên có tư duy cởi mở, sự tâm huyết và lòng đồng cảm với các em học sinh và cha mẹ học sinh.

Cùng với việc tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, chúng tôi khuyến khích, tạo điều kiện, động lực để các giáo viên luôn tự học, tự nghiên cứu, đối mới. Việc chủ động thay đổi, điều chỉnh và cập nhật kiến thức, kỹ năng thế kỷ 21 của các thầy, cô giáo sẽ là tấm gương và nguồn cảm hứng cho các em học sinh trong quá trình học tập, sinh hoạt tại Nhà trường.

Hanoi Adelaide School