Tìm hiểu chu trình học-tập tại Hanoi Adelaide School
Là ngôi trường tiên phong với mô hình giáo dục phát triển năng lực, Hanoi Adelaide School luôn nỗ lực mang đến môi trường học-tập tốt nhất giúp học sinh khám phá và phát huy tiềm năng của bản thân, tự tin trở thành con người có năng lực Tự lập – Tự chủ – Trách nhiệm, vững bước tới tương lai.
Không chỉ dừng lại ở những giờ học truyền thống, HASians được thỏa sức khám phá, sáng tạo trong từng môn học và giờ học bằng nhiều phương pháp khác nhau. Với triết lý lấy người học làm trung tâm, thầy cô sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cùng các con học sinh. Tại H.A.S, ở phạm vi dự án học-tập, học sinh trải qua chu trình học-tập gồm bốn giai đoạn: Gợi mở, Khám phá, Tạo ra, Chia sẻ & Chiêm nghiệm. Chu trình được thiết kế phù hợp với lộ trình học-tập cá nhân hóa, với mục tiêu giúp thầy cô thiết kế và điều chỉnh kế hoạch dạy-học để tối đa hóa cơ hội phát triển toàn diện cho học sinh.
Bằng sự dẫn dắt, gợi mở của giáo viên, học sinh sẽ chủ động phát hiện ra vấn đề, tư duy và được trao cơ hội để bày tỏ ý kiến cá nhân, giúp khơi nguồn cảm hứng học-tập sáng tạo để mỗi ngày tới trường là một ngày hạnh phúc.
“Bước chân tới miền truyện cổ” là một dự án học-tập đại diện cho chu trình học-tập đặc trưng tại H.A.S. Là dự án được “thai nghén” bằng sự tâm huyết của thầy cô, các con học sinh được tiếp cận với thế giới truyện cổ từ các nội dung như: “Trang sách thú vị ra sao?”, “Một tác phẩm truyện được sân khấu hóa như thế nào?”, “Các phân cảnh nên lồng ghép sao cho hấp dẫn và lan tỏa sự tích cực đến cộng đồng bằng thông điệp ẩn sâu trong câu chuyện” và “Học và làm được những khi “Bước chân đến miền truyện cổ?”.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực