Vừa qua, học sinh THCS Hanoi Adelaide School đã có những trải nghiệm vô cùng mới lạ trong giờ Lịch sử với chủ đề “Hội nhập quốc tế của các quốc gia Đông Nam Á”.
Để tự tháo gỡ những băn khoăn trên, học sinh lớp 6H1 đã có một màn tranh biện đầy kịch tính với những lập luận chặt chẽ cùng dẫn chứng đa dạng.
Màn tranh biện về chủ đề”hội nhập quốc tế” trong giờ học lịch sử lớp 6H1
Tại bục diễn thuyết – không gian học-tập đặc biệt ở H.A.S, hai đội lần lượt đưa ra những quan điểm và dẫn chứng phù hợp tưởng chừng không thể bác bỏ, nhưng với khả năng thu thập thông tin và tư duy phản biện, mỗi đội đều tìm ra những lập luận sắc bén, phản hồi kịp thời để “lật ngược thế cờ”.
Phần phản biện lôi cuốn cùng những lập luận sắc bén của học sinh lớp 6H1
Màn tranh biện đầy ấn tượng của học sinh lớp 6H1 đã thể hiện được sự am hiểu về những bài học mà Việt Nam nhận được từ quá trình “mở cửa” kinh tế của các quốc gia phong kiến ở khu vực Đông Nam Á, phân tích được những thành tựu văn hóa mà Việt Nam đã tiếp nhận được trong quá trình hội nhập của các quốc gia Đông Nam Á;…
Học sinh lớp 6H1 chia sẻ quan điểm cá nhân về chủ đề “hội nhập quốc tế”
Đây là cơ hội để học sinh được bày tỏ quan điểm cá nhân, đồng thời được lắng nghe ý kiến và có thêm cho mình nhiều góc nhìn mới của một vấn đề, sự kiện. Không những thế, qua quá trình tìm hiểu, chọn lọc thông tin, học sinh được phát triển kỹ năng nghiên cứu, biết cách đánh giá tính hợp lệ và chính xác của các tài nguyên số…
Giờ học thật sự khiến thầy cô đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi vốn hiểu biết rộng cùng tư duy nhạy bén của học sinh. Cha mẹ hãy cùng đón chờ thêm nhiều giờ học thú vị của thầy và trò Hanoi Adelaide School.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực