Hướng đến xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh và tích cực, lấy HỌC SINH LÀM TRUNG TÂM của VIỆC HỌC, Hanoi Adelaide School xây dựng hệ thống hỗ trợ cảm xúc và hành vi với mong muốn đồng hành cùng con lớn lên trong sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần.

Tại Hanoi Adelaide School, mọi tình huống và vấn đề phát sinh trong quá trình dạy- học đều là cơ hội để giáo dục học sinh trở thành con người TỰ LẬP, TỰ CHỦ, TRÁCH NHIỆM. 

Vì vậy, Hanoi Adelaide School lựa chọn sử dụng Hệ thống Hỗ trợ Đa tầng (Multi-Tiered System of Support) – khung cải thiện bao gồm những thành tố về Can thiệp và Hỗ trợ Hành vi Tích cực (PBIS), nhằm xây dựng các chương trình đáp ứng sự phát triển toàn diện cho học sinh, đồng thời xác định sớm và can thiệp nhanh chóng với học sinh đang gặp khó khăn, đặc biệt là lứa tuổi học sinh THCS – giai đoạn bước vào tuổi dậy thì với những bất ổn về tâm sinh lý. 

CON PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CẢM XÚC, HÀNH VI TÍCH CỰC

Trong suốt quá trình học tập, Nhà trường giới thiệu, hướng dẫn học sinh những kì vọng về hành vi đúng mực thông qua tất cả các môn học và hoạt động giáo dục trong trường. Đặc biệt, môn Giáo dục cảm xúc xã hội (SEL) được đưa vào chương trình học chính thức và được xem như là một chương trình giúp hỗ trợ hành vi và tăng cường cảm xúc tích cực của học sinh.

Chương trình giáo dục môn SEL được xây dựng nhằm hình thành và phát triển ở học sinh 5 nhóm năng lực chính, đó là:

  • Năng lực tự nhận thức
  • Năng lực tự quản lý
  • Năng lực ra quyết định có trách nhiệm
  • Năng lực làm chủ các mối quan hệ
  • Năng lực nhận thức xã hội

Mời quý cha mẹ đón xem video học sinh H.A.S tìm hiểu về Lòng Khoan Dung qua môn SEL TẠI ĐÂY.

Không chỉ vậy, môn học này còn thúc đẩy sự công bằng trong học tập, qua sự phối hợp chặt chẽ giữa Nhà trường – Gia đình – Cộng đồng, để cùng kết nối, thấu hiểu, tạo ra môi trường giáo dục lành mạnh và tiến bộ để con tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

HỆ THỐNG HỖ TRỢ HÀNH VI KHÁCH QUAN, BÀI BẢN

Hệ thống Hỗ trợ đa tầng là một khung toàn diện giúp đưa ra các chiến lược hỗ trợ cho các học sinh có nhiều nhu cầu khác nhau trong các lĩnh vực học-tập, hành vi, cảm xúc nhằm đồng hành cùng học sinh trong quá trình học-tập tại trường, đồng thời, thúc đẩy văn hóa học đường an toàn và tích cực.

Trong những trường học sử dụng hệ thống Hỗ trợ đa tầng, kỷ luật vẫn được áp dụng, nhưng hình phạt không phải là trọng tâm. Hanoi Adelaide School đồng cảm, thấu hiểu với những khó khăn về tâm lý của học sinh, đồng thời, theo dõi tiến trình thay đổi và triển khai các hoạt động hỗ trợ riêng biệt.

Tại Hanoi Adelaide School, khung cải thiện cho học sinh có các hành vi không mong muốn theo Hệ thống Hỗ trợ đa tầng được xây dựng dựa trên đánh giá về hành vi của học sinh so với chuẩn mực của Nhà trường. Với từng mức độ nghiêm trọng của hành vi, nhà trường áp dụng biện pháp can thiệp khác nhau.

Ở phạm vi ảnh hưởng trực tiếp tới cá nhân, Hanoi Adelaide School trao đổi, theo dõi và nhắc nhở học sinh về những hành vi không mong muốn, đồng thời, hỗ trợ học sinh qua các hoạt động giáo dục và tổ chức các hội thảo chuyên đề giúp học sinh nhận diện vấn đề và cải thiện ứng xử sau này.

Với phạm vi rộng hơn – nhóm học sinh hay lớp học, bên cạnh việc giám sát hành vi và hoạt động giáo dục, Hanoi Adelaide School triển khai hoạt động tham vấn, trị liệu tâm lý cá nhân hoặc nhóm về các chủ đề: hành vi, cảm xúc, những khó khăn trong học – tập, mất tập trung chú ý, tăng động, tương tác nhóm, định kiến giới, định hướng nghề nghiệp…

Ở cấp độ ảnh hưởng toàn trường, học sinh được hỗ trợ với hoạt động giáo dục và tham vấn cá nhân hoặc nhóm chuyên sâu. Ngoài ra, Hanoi Adelaide School phối hợp với cha mẹ thực hiện các biện pháp can thiệp mạnh mẽ hơn nhằm đảm bảo nhiệm vụ học – tập và cơ hội để học sinh phát huy hết tiềm năng của mình.

ĐỘI NGŨ THAM VẤN LUÔN ĐỒNG HÀNH

Không chỉ thực hiện việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần cho học sinh, phòng tham vấn học đường tại Hanoi Adelaide School nỗ lực tạo ra môi trường thân thiện và tích cực giúp học sinh tin tưởng, chia sẻ cởi mở về những suy nghĩ, trải nghiệm và cảm xúc của cá nhân.

 Phòng tham vấn học đường triển khai hoạt động Sàng lọc sức khỏe tâm thần định kỳ nhằm đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của học sinh trên 5 khía cạnh về cảm xúc, hành vi ứng xử, tăng hoạt động, mối quan hệ bạn bè và các hành vi xã hội tích cực. Từ đó, tạo thuận lợi cho việc “cá nhân hóa” lộ trình hỗ trợ học sinh trong thời gian học – tập tại trường.

                Hoạt động “Sàng lọc sức khỏe tâm thần” trong kì xét chọn học bổng tại Hanoi Adelaide School năm học 2021-2022

Với đội ngũ có chuyên môn tốt được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên, Hanoi Adelaide School luôn TÔN TRỌNG – LẮNG NGHE – THẤU HIỂU với những khó khăn, khám phá, phát huy những điểm mạnh và đồng hành cùng các con học sinh trong suốt quá trình học-tập tại trường.

Quý cha mẹ quan tâm đến chương trình học tại H.A.S, vui lòng đăng ký TẠI ĐÂY

Hoặc liên hệ hotline: 096.489.8495/ 098.169.0002 để được hỗ trợ kịp thời.

(Nguồn: Definition of MTSS; Tham vấn học đường)

Hanoi Adelaide School

Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực