Sáng ngày 28/8/2021, Ban giám hiệu trường THPT Hanoi Adelaide School cùng giáo viên đại diện các tổ bộ môn đã có buổi Coffee Talk Số 1 – trò chuyện cùng cha mẹ học sinh Khối 12 để cùng trao đổi, thảo luận về cách thức triển khai chương trình, hoạt động giáo dục năm học 2021-2022.

Đây là một trong những hoạt động thường xuyên tại Hanoi Adelaide School với mong muốn đạt được sự thấu hiểu, đồng thuận cao nhất giữa Gia đình và Nhà trường trong quá trình xây dựng, cá nhân hoá mục tiêu học tập của học sinh. 

Là một năm học vô cùng quan trọng không chỉ với học sinh khối 12 mà còn với Gia đình và Nhà trường, vì vậy, mục tiêu năm học, các mốc thời gian quan trọng của K12, hay phương thức phối hợp giữa Gia đình và Nhà trường đã được cô Phạm Thu Trang – Phó hiệu trưởng trường cung cấp đến cha mẹ một cách chi tiết, cụ thể nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh hoàn thành mục tiêu học tập của mình trong năm học 2021-2022. 

Khung thời gian năm học 2021-2022

Cô Phạm Thu Trang nhấn mạnh: “Có 2 mục tiêu lớn mà Nhà trường sẽ đồng hành cùng các con Khối 12 để thực hiện trong năm học 2021-2022 này. Một là trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng giúp học sinh chinh phục kỳ thi THPT Quốc gia, mục tiêu thứ hai chính là giúp học sinh phát triển 14 năng lực cốt lõi của H.A.S qua việc xây dựng, thực hiện lộ trình học tập cá nhân hoá”.

Lộ trình học tập cá nhân hoá tại Hanoi Adelaide School

Tại buổi Coffee Talk, Nhà trường đã nhận được rất nhiều câu hỏi, chia sẻ của cha mẹ, đặc biệt về việc phân bổ nội dung chương trình học hợp lý để học sinh khối 12 đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia cũng như tìm kiếm cơ hội học bổng tại các trường Đại học trên thế giới.

“Rất mong Nhà trường sẽ tổ chức thi thử Tốt nghiệp THPT hàng tháng để con biết năng lực của mình đang ở đâu để điều chỉnh kế hoạch học tập phù hợp.” – bố Vũ Thanh Sơn chia sẻ mong muốn của mình. 

“Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu học kỳ I, thầy cô H.A.S đã triển khai các buổi chuyên đề, luyện đề hàng tháng. Bắt đầu từ học kỳ II, Nhà trường sẽ bắt đầu triển khai việc Thi thử hàng tháng để học sinh có cơ hội làm quen với tâm lý trong phòng thi, củng cố kỹ năng làm bài” – Cô Trang chia sẻ.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19, theo thầy Nguyễn Phụ Hoàng Lân – Giám đốc học thuật Hanoi Adelaide School: “Nhà trường đang xây dựng kế hoạch triển khai các kỳ Thi thử THPT bằng hình thức trực tuyến, kết quả sẽ được cập nhật trên hồ sơ học tập (portfolio) của học sinh để cha mẹ có thể theo dõi. Đồng thời thầy cô sẽ đưa ra những phương án hỗ trợ tốt nhất cho từng môn học với từng học sinh”.

Với những học sinh tham gia chương trình Song bằng, việc phân bổ lịch học và thi cũng nhận được sự quan tâm của nhiều cha mẹ. Tuy nhiên, qua thực tế từ những năm học trước, lịch thi chương trình Song bằng luôn được bố trí phù hợp, giúp các con không cảm thấy quá áp lực mà vẫn đảm bảo được kết quả. 

Trong quá trình học tập, thầy cô H.A.S cũng như đại diện của Sage College luôn có buổi trao đổi 1-1 với từng học sinh để thấu hiểu, hỗ trợ những khó khăn mà các con gặp phải trong quá trình học tập.

Những thông tin trao đổi, chia sẻ tại buổi Coffee talk đã giúp khoảng cách giữa Gia đình – Nhà trường dần thu lại, giúp cha mẹ hiểu rõ hơn về những hoạt động đã, đang thực hiện tại Hanoi Adelaide School, với mục tiêu là giúp học sinh phát triển năng lực và phẩm chất cần thiết để làm chủ kiến thức, có khả năng hội nhập quốc tế và trở thành con người Tự chủ, Tự lập, Trách nhiệm. 

Bố Thành Đô chia sẻ “Cảm ơn thầy cô H.A.S đã tổ chức những buổi trao đổi rất gần gũi và đưa ra những lộ trình, mục tiêu học tập rất cụ thể và rõ ràng.”

Hanoi Adelaide mong rằng thời gian tới sẽ được lắng nghe nhiều hơn những chia sẻ từ phía cha mẹ để đồng hành và hỗ trợ học sinh tốt nhất trong suốt năm học.

Hanoi Adelaide School 

Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực