“Con gần như không nói được gì, không biết diễn đạt ý kiến của mình như thế nào”
“Con dần mất tập trung và cảm thấy khó gắn kết cùng các bạn trong lớp”
Đó là tâm sự của Khương Thiện Nhân lớp 8S1 khi kể về quãng thời gian chuyển cấp lên lớp 6 tại ngôi trường cũ.
Đằng sau, hình ảnh tự tin hiện tại khi thể hiện tài năng tại các sự kiện của Nhà trường, ít ai biết rằng, chàng trai đa tài Thiện Nhân từng “chật vật” với nỗi sợ đứng trước đám đông và lo lắng về bản thân vì không thể giao tiếp với mọi người.
Sau hai năm học tập tại H.A.S, dù những câu nói vẫn còn trúc trắc, Nhân đã chủ động trò chuyện với bạn bè nhiều hơn, mạnh dạn chia sẻ ý kiến trong các buổi thảo luận nhóm và đảm nhận phần thuyết trình trong nhiều môn học.
Thiện Nhân tự tin chơi đàn ghita trong dự án học-tập ngày 20/11 tại Hanoi Adelaide School
Đặc biệt, nhận được sự ủng hộ và động viên của cô chủ nhiệm và cả lớp, Nhân đã đăng ký tham gia cuộc thi H.A.S Got Talent với tài năng chơi đàn ghita. Giải Triển vọng tại cuộc thi chính là động lực to lớn để Nhân phát triển hơn nữa năng lực nghệ thuật của bản thân.
“Con cảm thấy may mắn vì đã tìm thấy một nơi con được lắng nghe và có thể thỏa sức bày tỏ mong muốn mà không cần e dè những cái nhìn phán xét từ bạn bè. Ngoài ra, con cũng được khuyến khích khám phá và phát triển đồng đều các năng lực, có thêm những người bạn cùng chung sở thích và cùng thực hiện những dự án học tập thú vị. Con cảm ơn thầy cô và các bạn đã luôn động viên, kiên nhẫn chờ đợi và hỗ trợ con.” – Thiện Nhân chia sẻ.
Thiện Nhân cùng các bạn lớp 8S1 tham gia dự án học-tập ngày Halloween
Thực sự, vượt qua những thách thức trong học tập, giao tiếp với bạn bè… chưa bao giờ là một “nhiệm vụ” dễ dàng. Đồng hành cùng con trưởng thành trong vui vẻ, hạnh phúc luôn là mục tiêu của Hanoi Adelaide School.
Tại Hanoi Adelaide School, học sinh luôn được tạo cơ hội bày tỏ quan điểm cá nhân, được tôn trọng sự khác biệt, được lắng nghe và thấu hiểu trong suốt quá trình học-tập để con tự tin trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Tại Hanoi Adelaide School, kết quả của học sinh được đánh giá dựa trên sự tiến bộ trong quá trình đạt được mục tiêu học-tập, thay vì điểm chuyên cần, nỗ lực hay thời gian ngồi trong lớp học.
Theo đó, thành công của học sinh được đo lường và ghi nhận dựa trên đánh giá thường kỳ một loạt các thói quen, năng lực, tư duy, kỹ năng và trải nghiệm để giúp học sinh luôn trong tâm thế sẵn sàng chuẩn bị cho hành trình học-tập, làm việc trong tương lai.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực