“Về nhà, con chỉ chờ mong tới khoảnh khắc được đến trường. Đây là lúc mẹ biết mẹ đã lựa chọn đúng trường cho con.”
Đó là những chia sẻ chân thật của mẹ học sinh Đức Anh lớp 1A2 khi chứng kiến sự thay đổi tích cực từng ngày của con tại ngôi trường Tiểu học Hanoi Adelaide School.
Vũ Đức Anh – cậu bạn nhỏ nhắn, đáng yêu đã có một khởi đầu thật khó quên trước ngưỡng cửa Tiểu học. Quãng thời gian 2 năm học tại nhà do ảnh hưởng của dịch covid đã khiến cho Đức Anh trở nên rụt rè, tự ti và thường dùng nước mắt để giải quyết mọi việc.
Bước vào lớp 1 với nỗi sợ đến trường, hai tuần học đầu tiên thật chẳng dễ dàng khi Đức Anh không chịu vào lớp, òa khóc nức nở mỗi khi mẹ ra về và gặp khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người xung quanh. Thậm chí, con đã phản ứng gay gắt và bày tỏ thái độ không hợp tác với cô giáo khi được giao những nhiệm vụ học-tập trên lớp.
Thế nhưng, cùng với sự kiên nhẫn, tận tình hướng dẫn và động viên từ thầy cô, con đã từng bước thích nghi với môi trường mới, tương tác nhiều hơn trong các hoạt động học-tập cùng thầy cô và bạn bè.
Hình ảnh một cậu bạn nhút nhát đã dần biến mất, thay vào đó là một Đức Anh sôi nổi, hoạt bát, khuấy động không khí giờ ra chơi của lớp.
Đức Anh và các bạn lớp 1A2 tại trải nghiệm “Hội chợ đổi đồ”
“Đi học vui lắm cô ạ. Con được học, được vui chơi và làm nhiều thứ cùng các bạn.” Ánh mắt rạng rỡ của Đức Anh khi được hỏi về một ngày đến trường chính là những minh chứng rõ nét nhất.
Hình ảnh cậu bạn Đức Anh sôi nổi, hòa đồng bên thầy cô và bạn bè
Tại H.A.S, mỗi tình huống đều được xem là một cơ hội để học-tập, một cơ hội để con trưởng thành. Mỗi sự tiến bộ đều được ghi nhận và được coi là một thành công trên hành trình chinh phục mục tiêu cá nhân của con.
Và hơn hết, thầy cô sẽ luôn đồng hành, lắng nghe, trao cơ hội để con thể hiện, khám phá, trưởng thành mỗi ngày và từng bước trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.
Tại Hanoi Adelaide School, kết quả của học sinh được đánh giá dựa trên sự tiến bộ trong quá trình đạt được mục tiêu học-tập, thay vì điểm chuyên cần, nỗ lực hay thời gian ngồi trong lớp học.
Theo đó, thành công của học sinh được đo lường và ghi nhận dựa trên đánh giá thường kỳ một loạt các thói quen, năng lực, tư duy, kỹ năng và trải nghiệm để giúp học sinh luôn trong tâm thế sẵn sàng chuẩn bị cho hành trình học-tập, làm việc trong tương lai.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực