Với thầy Lê Văn Quý, giáo viên Tổ Nghệ thuật của Hanoi Adelaide School, không có gì là xấu và hỏng trong mỹ thuật, học sinh luôn được khích lệ: Hãy tưởng tượng theo cách của mình!
Giờ học sắc màu tràn đầy năng lượng
Không gian lớp học mỹ thuật tại Hanoi Adelaide School luôn tràn ngập sắc màu.
Mỗi giờ học mỹ thuật với thầy Quý đều tràn đầy năng lượng tích cực. “Cố lên”, “Mạnh dạn lên”, “Thoải mái nào” là những lời khích lệ thầy Quý dành cho học sinh. Thầy quan niệm trong mỹ thuật, “không có khái niệm xấu” và thầy cũng không bao giờ so sánh bài vở của các bạn học sinh. Trong giờ Mỹ thuật, các bạn học sinh đều được tự do sáng tạo, tưởng tượng. Mỗi giờ học mỹ thuật với thầy tại Hanoi Adelaide School đều tràn đầy năng lượng tích cực.
Giờ học của thầy Quý không chỉ đa sắc màu, mà còn ngập tràn tiếng cười, đầy năng lượng. Với sự đồng hành của thầy Quý, các bạn học sinh TỰ TIN thể hiện cá tính riêng, TỰ LẬP từ việc lên ý tưởng, chuẩn bị màu, giấy vẽ đến hiện thực hóa những tác phẩm nghệ thuật của riêng mình.
Thầy Quý nhiệt tình hướng dẫn từng bạn học sinh.
Chia sẻ về thấy Quý, bạn Ngân Anh (học sinh lớp 9A1), tâm sự: “Thầy Quý rất nhiệt tình, vui vẻ. Thầy luôn gần gũi với học sinh và giúp chúng em rất nhiều trong học tập”.
Thầy Quý cũng là “hình ảnh” mà Ngân Anh muốn ghi lại và chia sẻ với bạn bè trong cuộc thi “Thầy cô trong mắt HASers” nằm trong dự án học-tập nhân ngày Quốc tế các nhà giáo được tổ chức vừa qua.
“Thầy Quý trong mắt Ngân Anh”
Vừa làm thầy, vừa làm bạn, vừa làm diễn viên
Tại H.A.S, thầy Quý vừa là người thấy, vừa là người bạn gần gũi, đồng hành cùng các bạn học sinh khai phá năng lực nghệ thuật của bản thân. “Thậm chí, đôi lúc mình còn phải làm diễn viên”, thầy Quý vừa nói, vừa bật cười, “Ví dụ, tiết trước vừa dạy các bạn tiểu học, tiết sau lại dạy các bạn trung học cơ sở, phương pháp dạy và cách tiếp cận không giống nhau, nên đôi khi tôi cũng phải biến hóa, thay đổi chẳng khác nào diễn viên”.
Thầy Quý chia sẻ thấu hiểu và biết lắng nghe chính là chìa khóa trong việc dạy-học. Vì chỉ khi thấu hiểu những tâm tư, tình cảm, sở thích, sở trường của các em học sinh, giáo viên mới có thể giúp các em hứng thú với môn học và giúp bản thân đạt được mục tiêu môn học.
“Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và yêu công việc này, đặc biệt, tôi rất yêu học sinh, yêu trẻ nhỏ”, thầy Quý chia sẻ.
Với thầy, việc được đứng lớp dạy môn mỹ thuật chính là điều đáng quý nhất. Thầy chia sẻ: “Với tôi, được dạy-học là một niềm hạnh phúc và được làm việc tại Hanoi Adelaide School càng khiến tôi cảm thấy hạnh phúc hơn, bởi môi trường học-tập tại đây luôn thôi thúc học sinh sáng tạo, các em được tự do đưa ra quan điểm. Và đó là điều rất cần với môn Nghệ thuật”.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực