Một giờ học đầy lý thú và ngập tràn màu sắc của các loại rau củ quả tại Hanoi Adelaide School, phải chăng đây là giờ học nấu ăn?
Thực tế, đây là giờ học STEAM của học sinh 5H1. Không chỉ được học các lý thuyết về sự biến đổi hoá học của một số chất, giờ học là cơ hội để các bạn trực tiếp tìm hiểu về những sự thay đổi ấy qua hoạt động chế biến món salad.
Bằng cách so sánh mùi vị của đồ ăn trước và sau khi kết hợp các nguyên liệu, học sinh nhận biết được một loại rau, củ có thể “biến hình” từ chua sang ngọt, từ nhạt sang mặn. Bên cạnh việc được tham gia vào những hoạt động thực tế sôi nổi, hào hứng, các bạn được phát huy tối đa kỹ năng làm việc nhóm trong việc tạo nên sản phẩm học-tập và cùng nhau chia sẻ thành quả.
Mỗi môn học tại Hanoi Adelaide School đều có các hoạt động thực hành giúp học sinh nắm bắt kiến thức và biết tự mình vận dụng vào đời sống thực tiễn, đồng thời mang lại sự hứng khởi, giúp học sinh thật sự tương tác với môn học và học vì yêu thích; qua đó kích thích sự chủ động tìm tòi, khám phá.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực