Thuốc lá điện tử (thuốc lá thế hệ mới) là gì?
Thuốc lá điện tử đang “xâm nhập” vào các trường học và gây ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?
 
Với thông điệp: “Vì lợi ích của chính mình, nói không với thuốc lá điện tử” (For your sake – say no to vape), Hanoi Adelaide School tổ chức chương trình “Phòng ngừa thuốc lá mới” nhằm phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử đối với học sinh, cũng như nắm bắt tâm lý, kịp thời phát hiện hành vi sử dụng thuốc lá điện tử của học sinh.
 
Chiến dịch “Phòng ngừa thuốc lá mới” sẽ cung cấp kiến thức và đem lại cho học sinh cơ hội thể hiện những hiểu biết về các tác hại của thuốc lá điện tử đối với sức khỏe thông qua chuỗi hoạt động thực tiễn đầy thú vị.
Thông tin chi tiết chương trình:
THỜI GIAN: từ ngày 1/2/2023 đến hết ngày 11/4/2023
HÌNH THỨC:
  • Giai đoạn 1: Học sinh nói lên suy nghĩ, quan điểm của mình về các chất kích thích, thuốc lá mới qua video “HASers say”.
  • Giai đoạn 2: Học sinh nhận diện, phòng ngừa các chất kích thích, thuốc lá mới qua việc tìm hiểu, tiếp cận với những kiến thức khoa học để tại tọa đàm “Thuốc lá mới – Cuộc chiến mới”.
  • Giai đoạn 3: Học sinh thể hiện hành động phòng ngừa, tuyên truyền không sử dụng chất kích thích và thuốc lá mới trong trường học với hoạt động triển lãm “We act for our safety”.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực