Đối với học sinh lớp 5, việc chuyển tiếp từ cấp Tiểu học lên THCS được coi là một bước ngoặt khi con đứng trước ngưỡng cửa của tuổi tuổi dậy thì với những thay đổi về tâm sinh lý.
Với mong muốn đồng hành cùng cha mẹ và học sinh trong giai đoạn quan trọng này, Hanoi Adelaide School đã tổ chức chương trình “Thấu hiểu để yêu thương” hướng tới mục tiêu tạo tâm thế sẵn sàng cho con trước khi chuyển cấp. Đây cũng là cơ hội để cha mẹ thấu hiểu những đặc thù tâm sinh lý lứa tuổi để đồng hành cùng con vững vàng bước vào cấp học mới.
Học sinh khối 5 tham quan cơ sở 2 
Mở đầu buổi trải nghiệm, quý cha mẹ và HASers khối 5 đã cùng nhau khám phá “ngôi nhà mới” H.A.S cơ sở 2 dưới sự chào đón nồng nhiệt của các anh chị khối 6, 7, 8 – những “hướng dẫn viên” trực tiếp đồng hành cùng các em khối 5 với chuyến “schooltour” đầy thú vị.
Học sinh và cha mẹ đã trực tiếp trải nghiệm không gian học-tập đầy hứng khởi, nơi HASERs được thỏa sức sáng tạo, say mê khám phá với cơ sở vật chất hiện đại, xanh mát, đề cao sự tự do.
Để chuẩn bị cho học sinh một tâm lý tốt nhất khi bước vào cấp 2, học sinh đã tham gia workshop: “Bước vào tuổi teen” – nơi con được học cách nhận biết và kiểm soát bản thân khi phải đối mặt với những “cảm xúc khó”.
Hội thảo “Bước vào tuổi teen” dành cho học sinh khối 5
Đồng thời, hội thảo dành cho cha mẹ “Thấu hiểu để yêu thương” cũng được diễn ra để cùng thảo luận về những thay đổi tâm sinh lý tuổi dậy thì, chiến lược để quản lý cảm xúc của chính cha mẹ qua những tình huống cụ thể và cách để lắng nghe, kết nối cùng con.
Hội thảo “Thấu hiểu để yêu thương” dành cho cha mẹ
Mẹ Kiều Trinh chia sẻ: “Qua buổi hội thảo hôm nay, tôi nhận ra mình phải thay đổi cách ứng xử với con, thay vì tức giận – trách mắng, mẹ phải lắng nghe – trò chuyện. Tôi xúc động khi nhận được bức thư của con gửi cho mình, mẹ nhận ra mẹ phải học cách đối thoại và thấu hiểu con nhiều hơn.”
Cha mẹ và học sinh hãy cùng đón chờ những hoạt động trải nghiệm thú vị tại H.A.S trong thời gian sắp tới.
Hanoi Adelaide School
Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực