Học bổng H.A.S Lighthouse – Nguyễn Chí Công: “H.A.S giúp mình đến gần với ước mơ”

Nguyễn Chí Công – học sinh lớp 10S1, với những nỗ lực không ngừng của bản thân, chàng trai đam mê bóng rổ đã xuất sắc chinh phục học bổng 50% cấp học THPT của Hanoi Adelaide School (H.A.S) trong chương trình H.A.S Lighthouse năm học 2021-2022. 

Tình cờ biết và trở thành “một phần” của H.A.S

Trong một lần tình cờ xem được thông tin của H.A.S và kì xét- chọn học bổng H.A.S Lighthouse , Chí Công đã có những ấn tượng rất đặc biệt về Nhà trường: 

Ngay từ lần đầu tìm hiểu và tham khảo, mình đã có ấn tượng rất đặc biệt với cách đánh giá khả năng của học sinh qua năng lực vượt trội, khác với những trường mà mình đã đăng ký thi tuyển. Bởi vậy, mình đã mạnh dạn đăng kí và may mắn đạt được học bổng 50% của Nhà trường. Cảm xúc lúc đó là bất ngờ xen lẫn hạnh phúc.”

Chị Nguyễn Anh Thư – mẹ Chí Công bày tỏ cảm xúc khi lần đầu tiên đưa con đến trải nghiệm môi trường học-tập tại H.A.S:

Trước đây, vốn là người khá khắt khe khi tìm hiểu và lựa chọn môi trường học tập cho con nên tôi luôn luôn trăn trở và mong muốn tìm kiếm môi trường giúp phát triển toàn diện cả về thể chất và nhân cách, được rèn luyện đầy đủ các kỹ năng. Đặc biệt là môi trường giáo dục giúp đánh thức khả năng còn tiềm ẩn trong con… 

Ngay lần đầu tiên đến với H.A.S, được các thầy cô tận tình hỗ trợ, chia sẻ và truyền cảm hứng, hai mẹ con cảm thấy H.A.S đúng là nơi gia đình đang tìm kiếm.”

Nguyễn Chí Công – Học bổng H.A.S Lighthouse 50% năm học 2021-2022

 

Gen Z đa tài chinh phục học bổng bằng…đam mê

Ngay từ những năm học cấp 2, Chí Công đã đạt được những thành tích đáng tự hào trong học-tập, tham gia vào đội tuyển Toán của trường và được giải thưởng tại nhiều cấp. 

Không chỉ có vậy, Chí Công còn chăm chỉ trau dồi vốn tiếng Anh, tìm hiểu thêm các khóa học về Toán-Tiếng Anh cơ bản, và chính điều đó cũng là một điểm cộng khi Chí Công tham gia kỳ thi học bổng H.A.S Lighthouse.

Bên cạnh đó, kỳ thi xét-chọn học bổng tại H.A.S cho phép học sinh được thể hiện những năng lực nổi trội với bất kỳ năng lực nào mà học sinh cảm thấy tự tin nhất, tự tin tỏa sáng, thể hiện được đúng “chất” của mình. 

Dù có được đánh giá là học đều tất cả các môn, và có năng lực đặc biệt với môn Toán, nhưng, chàng trai đa tài đã lựa chọn cho mình kỹ năng bóng rổ – một bộ môn mà Công rất yêu thích và từng có vinh dự được tham gia vào đội tuyển thi đấu cấp thành phố. 

Với mình bóng rổ là một bộ môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, tăng cường phản xạ và nâng cao kĩ năng phối hợp đồng đội. Mỗi buổi chiều khi tan học, mình lại tham gia thi đấu cùng với các anh chị khóa trên. Việc rèn luyện không chỉ giúp mình có kỹ năng tốt, mà cũng hỗ trợ mình hình thành tư duy chiến lược trong thi đấu” – Chí Công chia sẻ.

Chàng trai đam mê bóng rổ cũng bày tỏ rằng, một phần mình mong muốn vào H.A.S vì trường có sân bóng rổ vô cùng “xịn xò” và có CLB Bóng rổ để Chí Công được thoả sức sống với bộ môn này. 

H.A.S là nơi Chí Công được thoả sức thể hiện đam mê với bộ môn bóng rổ

 

Hành trình hiện thực hóa ước mơ trở thành doanh nhân

Chí Công chia sẻ việc du học là niềm khao khát từ lâu và chương trình THPT Tích hợp Úc – Việt (Song bằng) tại H.A.S là sự lựa chọn rất phù hợp.

“Trong chương trình học, mình đặc biệt ấn tượng với môn Business Innovation (Đổi mới kinh doanh) – nơi mình được biết thêm nhiều và sâu hơn về các chiến lược, ý tưởng kinh doanh để sau này có thể áp dụng những kiến thức này vào thực tế và có thể trở thành một nhà kinh doanh toàn cầu. 

Từ những lời chia sẻ, truyền cảm hứng từ gia đình, thầy cô, các bạn và chương trình giáo dục hướng đến thực học – thực hành tại H.A.S, đã góp phần giúp Chí Công có thêm động lực hành động để chạm tới ước mơ của mình.

“Tại H.A.S, môn EAL (tiếng Anh) cũng là một môn học thú vị khi có thể đào sâu vào những kĩ năng phân tích không chỉ còn trong phạm vi những tác phẩm văn học, phim,.. mà còn mở rộng và giúp hình thành tư duy sử dụng tiếng Anh như môn ngôn ngữ thứ hai.

Bên cạnh đó, H.A.S cũng là một ngôi trường đề cao khả năng thực hành, sáng tạo nên mình nghĩ những hoạt động ngoại khóa của trường sẽ rất bổ ích qua đó giúp mình có thể mở rộng mối quan hệ xã hội và khám phá những khả năng mới lạ của bản thân.”

Chí Công cùng các bạn trong giờ học môn Hoá tại H.A.S

Khi được hỏi về những cảm nhận của mình sau thời gian Chí Công học-tập tại H.A.S, mẹ Anh Thư chia sẻ chị cảm thấy rất vui, khi thấy con có những thay đổi tích cực từ những điều nhỏ nhất như việc đặt mục tiêu cho bản thân và quyết tâm để đạt được mục tiêu ấy. 

Cụ thể là việc con trở nên yêu thích môn Văn, môn Hóa – vốn là những môn học không phải thế mạnh khi con đã đã đạt được mục tiêu cả về phương pháp học cũng như điểm số. Mặc dù tôi không phải là người đặt quá nhiều kỳ vọng vào thành tích, nhưng những điều này đã giúp tôi phần nào thấy lựa chọn của mình là đúng đắn khi con theo học tại H.A.S”.

 

Và lời khuyên để chinh phục học bổng H.A.S Lighthouse năm học 2022-2023

Khi được hỏi về lời khuyên dành cho các bạn học sinh tham gia chương trình Học bổng năm học 2022-2023 năm nay, Chí Công chia sẻ: 

“Các bạn hãy luôn cố gắng nỗ lực học tập, dành tất cả sự nhiệt huyết dành cho kì thi và quan trọng các bạn hãy tìm ra cho mình một năng lực nổi trội của riêng mình để gây ấn tượng thật tốt với Nhà trường. 

Điều đó thực sự không hề khó vì con người ai cũng có những thế mạnh riêng, khác biệt vì H.A.S luôn chú trọng phát triển các năng lực vượt trội của học sinh với đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và chương trình học thật sự rất chất lượng.”

 

Thông tin về kỳ Xét-chọn Học bổng H.A.S Lighthouse năm học 2022-2023, quý cha mẹ vui lòng xem tại: https://has.edu.vn/hoc-bong-h-a-s-lighthouse-nam-hoc-2022-2023/ 

Tham gia học bổng H.A.S Lighthouse, Cha mẹ đăng ký tại đây: https://bit.ly/hocbongHASLighthouse 

Hanoi Adelaide School 

Ngôi trường tiên phong trong giáo dục phát triển năng lực